Thứ Hai, 5 tháng 5, 2008

Ra mắt Server 2008 tại Việt Nam

Tâp đòan Microsoft đã có buổi giới thiệu sản phẩm mới Windows Server 2008 vào thị trường Việt Nam ngày 22/4 tại Khách sạn New World TP. Hồ Chí Minh với 120 Quản trị mạng của các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngòai nước.

Ông Christophe Desriac ( Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam ) nhận định Windows Server 2008 sẽ là buớc phát triển mới hữu ích cho các doanh nghiệp, các tổ chức triển khai ứng dụng, khai thác hiệu quả công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý kinh doanh cũng như điều hành tổ chức.

Ông Nguyễn An Quế - Chuyên viên Microsoft Việt Nam cho biết " Windows Server 2008 là bản nâng cấp của server 2003 có bổ sung các tính năng mới, tuy nhiên, để khai thác và đánh giá chính xác hiệu quả của phiên bản này cần có thời gian".
Tính năng nổi trội của Server 2008 là khả năng thiết lập các chế độ bảo mật ở múc độ tối ưu dựa trên nền tẩng công nghệ ảo hóa, khả năng kết nối thông tin đồng nhất.

Theo quan điểm cá nhân, đánh giá về tính năng và hiệu quả của Windows server 2008, Anh Pham Trung cho biết " so với server 2003 thì phiên bản Server 2008 có nhiều tiện ích quản lý và triển khai ứng dụng đa dạng hơn. Ở góc độ người sử dụng thì Server 2008 có lẽ chưa phải là lựa chọn hòan hảo nếu xét về hiệu quả kinh tế và mức độ triển khai ứng dụng tại Việt Nam hiện nay. Về khả năng bảo mật, theo tôi chính là do giải pháp của các nhà quản trị mạng, các tích hợp bảo mật trên cùng 1 sản phẩm có tốt lắm cũng chỉ là công cụ hổ trợ. Phiên bản Server 2003 hòan tòan có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp, vì vậy nên cân nhắc khi quyết định thay đổi hệ thống quản lý công nghệ thông tin của mình khi chưa tham khảo tòan diện về Windows Server 2008 "

Không có nhận xét nào: