Thứ Tư, 28 tháng 5, 2008

Mạn đàm về Tình yêu tan vỡ

Tôi học được nhiều điều từ khi kết thúc một cuộc tình, học được những gì mà không một sách vỡ nào có thể dạy cho tôi.

Có người nói với tôi rằng tình yêu cần sự nhạy cảm và tinh tế, sự thỏa mãn làm người ta dễ dàng coi thường những cái mình đang có và nó giết chết đi tình yêu. Tôi hiểu điều này và các bạn ai cũng sẽ hiểu điều này, tình yêu không được chăm chút sẽ dần bị mất đi. Nhưng cái đau xót hơn hết là không phải bất cứ tình yêu nào cũng sẽ mất đi theo thời gian, chúng ta mất đi người yêu thương của cuộc đời mình vì chúng ta sai lầm. Cái giá phải trả cho sự sai lầm đấy chính là sự tồn tại mãi mãi của tình yêu.

Cũng có người nói với tôi rằng “ trong tình yêu không sợ tổn thương “, vậy thì cũng đừng nên cho rằng một ai đó xứng đáng hay không. Ai cũng có thể tự thân mình sống và tồn tại, ai cũng có thể tự biết lựa chọn cho mình cái mình cho là phù hợp, tuy nhiên chưa chắc ai cũng có thể biết được mình sẽ yêu như thế nào?

Lại cũng có người nói với tôi rằng “ Sự mất mát của tình yêu đôi khi như là một món quà “, họ cho rằng đó là một cơ hội để có thể tự giải thóat mình, để có thể biết đâu tìm được một điều gì đấy, một tình yêu mới hay chưa hẳn đã là tình yêu nhưng tốt đẹp hơn, bền vững hơn. Đây có phải chăng là lời an ủi mà ai cũng có thể nói? Tôi thì lại rất ghét những suy nghĩ như thế. Tình yêu không phải là sự lựa chọn, vì thế sẽ không thể coi tình yêu tan vỡ là một món quà. Tan vỡ tình yêu là sự bất hạnh và chúng ta phải chấp nhận điều đó.

Cái bất hạnh lớn nhất của chúng ta khi nói về đề tài tình yêu chính là sự tan vỡ của cái mà chúng ta cứ ngỡ là tình yêu. Lời khuyên chân thành nhất của tôi dành cho tất cả chúng ta là hãy cam đảm và thành thật với tình yêu, hãy sống trọn vẹn cho tình yêu của mình và chúng ta sẽ không bao giờ hối tiếc vì điều đó.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

su tan vo cua TY doi khi lam cho ta dau kho thuc ,nhung biet dau neu di den tan cung lai con dau kho hon boi vi ty do ko con phu hop nua .Du sao khi chia tay mot moi tinh cung lam trai tim tan nat ,nhung tha rang de no dau mot lan con hon dau ca doi ,nhung gi ko thuoc ve minh mai mai deu ko thuoc !

Nặc danh nói...

Đúng là khi sống trọn vẹn cho tình yêu, làm hết sức cho tình yêu mà người ta vẫn quyết tâm ra đi, thì mình chỉ còn cách là chấp nhận mà thôi, sự chấp nhận không có chút nuối tiếc nào cả. Chẳng phải bạn đã bảo rằng bạn học được nhiều điều từ tình yêu tan vỡ? Đó không phải là một món quà từ sự chia tay sao? Dù là một món quà không ai mong muốn, không ai mong đợi cả!!! Nó chỉ đơn giản là cái nhìn lạc quan hơn về tương lai và giúp mình có một sự cởi mở tâm hồn đón nhận cái mới. Tình yêu đã qua sẽ không mất đi, nó sẽ vẫn ở trong tâm hồn bạn, sẽ vẫn nguyên vẹn như thế đặc biệt nếu sự chia tay không phải xuất phát từ nguyên nhân thù ghét nhau mà từ một yếu tố khách quan nào đó. Sau 1 năm, 5 năm, 10 năm, có thể bạn sẽ gặp một người mới nhưng những gì đã có trước đây sẽ vẫn còn nguyên giá trị của nó, sẽ không có gì có thể thay thế được. cả. Đó là sự thật! Tình yêu tan vỡ là sự bất hạnh cho cả người chia tay và người bị chia tay. Họ đều chịu đựng đau khổ. Vậy hãy làm cho nhau thấy nhẹ lòng và thanh thản hơn...

Pham Trung nói...

Tình yêu không là gì cả. Đó là điều mà tôi học được lớn nhất từ tình yêu tan vỡ. Tôi hẹn bạn vào dịp nào đấy tôi sẽ có bài biết về những gì mà bạn định danh là " giá trị của Tình yêu ".

cám ơn hai lời nhận xét thú vị trên.

khoanlang nói...

Tình yêu đẹp làm ta hạnh phúc.Yêu không toan tính,yêu hết mình bằng cả con tim.Để đến 1 ngày con tim tan vỡ bởi ta mất lòng tin về người ấy.Lòng tin 1 khi đã mất đi sẽ khó lấy lại được.Tình cảm có cố níu kéo cũng chỉ còn đó những kỹ niệm đẹp, không hơn !Yêu hết mình đôi khi kết thúc lại là nỗi thất vọng tràn trề.Khi đã nhận ra 1 tình yêu mù quán, không dẫn đến tương lai tốt đẹp.Chợt nhớ đến những kỷ niệm thân thương đã có,lại muốn nó quay trở lại...?Tất cả đều vô nghĩa.Hãy để thời gian quyết định tất cả.Chuyện gì đến sẽ tự đến thôi!