Thứ Ba, 18 tháng 3, 2008

Xu hướng chuyển từ PC sang Laptop hiện nay

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu từ giữa 2007 đến nay, xu hướng dùng máy tính xách tay bắt đầu trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng người sử dụng. Nguyên nhân chính để người tiêu dùng chuyển từ máy PC ( máy tính để bàn ) sang máy Laptop ( máy tính xách tay ) là do sự chênh lệch về giá và tính năng của hai lọai máy này ngày càng được thu hẹp giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Theo anh Trần Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty Hòa Thành ( Công ty nhập khẩu và cung cấp máy tính xách tay, địa chỉ 611 Lê Hồng Phong, Quận 10 ) thì giá của máy tính xách tay hiện nay từ khoảng 200 đến 2000usd tùy theo nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình 1 chiếc máy đáp ứng hòan chỉnh các nhu cầu đó. Tuy nhiên, anh Thịnh khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn thận khi mua máy xách tay vì hầu hết các máy nhập về Việt Nam đều bị các nơi bán “ hạ ” cấu hình máy xuống không còn như nguyên trạng hoặc thay đổi chi tiết linh kiện rẻ tiền hơn để cạnh tranh giá thành.

Anh Phạm Trung, chuyên viên IT cho biết: “ xu hướng chuyển từ máy tính để bàn sang máy tính xách tay hiện nay là hoàn toàn chính xác vì các tính năng tiện dụng như: nhỏ, gọn, cơ động, tiện lợi. Đặc biệt là độ bền và tính ổn định của máy tính xách tay luôn cao hơn máy tính để bàn do máy tính xách tay có qui trình sản xuất và kiểm tra tính đồng bộ rất cao.”

Không có nhận xét nào: